top of page

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI VIỆT NAM CÓ CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG TỚI 20%/NĂM

Đã cập nhật: 7 thg 7, 2022

🌈Nếu coi thương mại điện tử xuyên biên giới như là một ngành hàng xuất khẩu, đây được dự báo sẽ là ngành xuất khẩu thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

🌈Đây là thông tin được đưa ra trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ và công bố sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA, thuộc Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã tổ chức Sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ nội dung, nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam trong 5 năm tới. Mục tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt cơ hội thị trường và xây dựng thương hiệu, đồng thời tạo cầu nối giao thương giữa các doanh nghiêp Việt Nam và thế giới.

️ 🎯️🏆Theo ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Thứ trưởng Bộ Công Thương, cùng với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến.

Theo báo cáo của Amazon Global Selling, hiện tại các doanh nghiệp Việt Nam có tổng doanh số 75,4 nghìn tỷ đồng từ hoạt động xuất khẩu thông qua TMĐT. Tốc độ tăng trưởng của TMĐT tại Việt Nam được dự báo sẽ lên tới 20% mỗi năm, đạt mốc 256 nghìn tỷ đồng vào năm 2026 nếu các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tăng tốc áp dụng TMĐT.


Thương mại điện tử

Báo cáo này cũng nhận định, nếu coi “Thương mại điện tử B2C” như là một ngành hàng xuất khẩu, đây sẽ là ngành xuất khẩu thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Nguồn: VTVMoney

9 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page