top of page

THẾ NÀO LÀ MỘT LISTING HOÀN CHỈNH TRÊN AMAZON (PHẦN 2)

Đã cập nhật: 12 thg 11, 2021

Trong bài viết "Thế nào là một Listing hoàn chỉnh trên Amazon (phần 1)" chúng ta đã tìm hiểu ba yếu tố làm nên một Listing hoàn chỉnh: để trở nên khác biệt, một bộ từ khóa xịn xò và một tiêu đề cuốn hút. Trong bài viết này Đội ngũ SANTIFA GO tiếp tục giới thiệu cho bạn ba yếu tố nữa để có một Listing hoàn chỉnh nhất.

 

Nội dung chính:

 

4. TẠO MỘT BULLET POINTS ĐỘC ĐÁO

Nếu như tiêu đề sản phẩm dùng để thu hút khách hàng click vào thì bullet points chính là để cho họ thấy hứng thú và khiến họ muốn mua hàng của bạn.

Tương tự với tiêu đề sản phẩm và hình ảnh, bullet points có vị trị ở dưới tiêu đề. Khách hàng không cần phải kéo xuống để xem. Tất cả thông tin này có thể nhìn thấy khi khách hàng click vào listing của bạn. Với vị trí như vậy, bullet points là cơ hội tuyệt vời để đưa nhưng đặt trưng nổi bật của sản phẩm và lợi ích của sản phẩm của bạn, phân biệt với các đối thủ khác. Điều quan trọng nhất để tạo nên một bullet points tối ưu đó là khiến chúng rõ rang, súc tích và tập trung vào lợi ích

Ví dụ:


5. MỘT MÔ TẢ SẢN PHẨM CÓ SỨC THUYẾT PHỤC


Mô tả sản phẩm phải được xây dựng dựa trên nề tảng bullet points và đưa ra những thông tin về sản phẩm của bạn. Bạn cần giải thích một cách rõ ràng hơn, sản phẩm như thế nào và có ích gì cho người mua.

Amazon cho phép bạn có 2.000 ký tự (khoảng 300 từ) cho một mô tả sản phẩm, ngoài ra đối với các thương hiệu đã đăng ký Trademark và tham gia chương trình Brand Registry, Amazon còn cho thêm khả năng tạo mô tả sinh động theo template hoặc tùy chỉnh theo ý thích (Enhanced Brand content hay gọi tắt là EBC) . Hãy tận dụng điều này để nói về những đặc trưng, lợi ích tốt nhất của sản phẩm bạn. Vậy điểm cốt lỗi để tạo nên một mô tả sản phẩm tối ưu là gì. Hãy cùng chúng tôi tham khảo Cách để có một mô rả sản phẩm có sức thuyết phục để có một cái nhìn sâu hơn về tối ưu mô tả sản phẩm.

Ví dụ:

  • Sản phẩm đã được lên Brand

  • Sản phẩm chưa được lên Brand

Ngoài việc xây dựng mô tả sản phẩm dựa trên bullet points để đưa ra thông tin của sản phẩm, thì bạn có thể thêm hình ảnh của sản phẩm để tăng thêm tính thuyết phục cho phần mô tả của mình. Như ví dụ phía trên, ngoài việc đưa ra những thông tin người bán còn đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm. Điều này khiến cho người mua hàng có cái nhìn rõ nhất về sản phẩm.


6. HÌNH ẢNH


Phần này không thể thiếu để có một trang bán hàng tốt. Hình ảnh phải có sức thuyết phục mua hàng cao. Có thể nhiều người chưa đánh giá cao việc đầu tư nhiều vào chất lượng hình ảnh của trang bán hàng, nhưng đây lại là một tiêu chí sống còn giúp doanh nghiệp của bạn phát triển .

Hình ảnh tốt sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi cao do đó sẽ giúp bạn tối ưu được nhiều chi phí cho marketing. Nếu hình ảnh trang bán hàng của bạn chưa đủ thuyết phục thì đừng vội chạy quảng cáo. Điều này chỉ khiến bạn đốt tiền mà không đem lại nhiều lợi nhuận

Trên trang Amazon có hàng trăm thậm chí là hàng nghìn seller bán những sản phẩm tương tự như bạn. Vì thế, nếu như bạn không thật sự nổi bật thì khách hàng sẽ mua của những đối thủ nổi bật hơn.

Vì vậy đâu là một bộ ảnh tiêu chuẩn tỷ lệ chuyển đổi cao và đủ thuyết phục khách hàng

Một trang bán hàng trên Amazon sẽ có một số quy định về hình ảnh như sau

7 ảnh

Hình ảnh chính: nền trắng, size 1000 – 10.000 pixel

Hình ảnh phụ: ảnh detail về sản phẩm, ảnh bonus, ảnh social proof,…

Ví dụ:

Dưới đây là ví dụ về hình ảnh đạt tiêu chuẩn của một sản phẩm

Khi phóng to lên ảnh của sản phẩm vẫn rõ nét không bị mờ

Ảnh detail của sản phẩm


7. LỜI KẾT

Tóm lại, như chúng ta đã biết thì Amazon là một trang bán hàng mang lại tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh giữa các seller cũng lớn không kém. Vì vây để bán được hàng trên Amazon bạn phải thật sự khác biệt, thật sự nổi bật so với các seller khác. Trong bài viết này là những yếu tố giúp bạn tối ưu listing trên Amazon. Hi vọng bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn sâu hơn về việc listing sản phẩm trên Amazon. Chúc các bạn thành công!

Đội ngũ SANTIFA GO

41 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page