top of page

Tại sao phải lập LLC ở Mỹ?

Ở US, để tách biệt công việc cá nhân với các mảng công việc khác, đồng thời để tránh việc khai thuế chồng thuế thì đòi hỏi ở mỗi mảng công việc cần có 1 LLC (giống công ty trách nhiệm hữu hạn) và cá nhân sẽ khai thuế trên pháp nhân này, đặc biệt với lĩnh vực e-Commerce thì đây là điều bắt buộc phải làm khi mình đang là cư dân US hoặc sử dụng thông tin info của người thân/bạn bè.

Phần lớn các platform như Amazon, eBay, Etsy sẽ giúp mình khai thuế với thông tin LLC mà mình đã cung cấp trong account. Mùa khai thuế sẽ là Q1 của năm tiếp theo kể từ khi thành lập LLC, hạn chót là 15/4 cho khai thuế doanh nghiệp, nhưng nếu năm trước đó chỉ mới bắt đầu bán được 2-3 tháng và doanh số quá thấp thì chỉ report số liệu chứ chưa có khai thuế. Cá nhân nước ngoài vẫn có thể thành lập LLC tại Mỹ bình thường mà không cần phải đến trực tiếp Mỹ.



Lợi ích khi thành lập LLC

  • Tách biệt công việc cá nhân và việc kinh doanh riêng

  • Có được mã số EIN từ IRS cấp

  • Có được bank account Mỹ (đăng ký riêng)

  • Có thể dùng thông tin LLC để chứng minh thu nhập để vay tín dụng, mua tài sản giá trị cao

  • Có thể thuê được địa chỉ ảo, văn phòng ảo, hộp thư lưu trữ.

  • Được cấp cho số điện thoại công ty

  • Xin Tax exemption với các retail suppliers

  • Đặc biệt quan trọng trong việc bán hàng Wholesale FBA trên Amazon và Walmart Seller, bắt buộc phải có.

Theo quy định tại nhiều bang ở Mỹ, nếu muốn thành lập LLC cần phải thông qua 1 agent trung gian, LLC sẽ được thành lập trong 2-3 ngày, và mã số thuế sẽ được IRS cấp trong 2 tuần đối với cư dân US, và khoảng 6-8 tuần với công dân quốc tế.

Tất nhiên là lập LLC ở bang khác nhau thì cách khai thuế cũng khác nhau, mình cũng không nắm hết được do hệ thống thuế ở Mỹ khá phức tạp, chắc ăn cứ thuê CPA có hiểu biết về eCommerce (thuê theo tháng nếu doanh số lớn, hoặc theo năm nếu bán ít hơn) để họ khai giúp mình. Và may mắn là mình cũng có kết nối với dịch vụ như vậy :). Dạo gần đây thì LLC tại các bang mình hay đăng ký đã bị giảm độ tin cậy khá nhiều khi làm việc với các distributor, wholesale supplier do bị spam nhiều quá, nên mình không public các agents hoặc tiểu bang mà mình hay làm việc nữa, mọi người chịu khó đọc các keyword mà mình đã để trong bài viết rồi tìm thêm trên google có đủ. (Nhiều kinh nghiệm của mình cho thấy là cái gì có thể spam được thì không nên share, so sad but it’s true).

Trong khóa học FBA Online Arbitrage/Wholesale FBA của mình có hướng dẫn thành lập LLC và tạo bank doanh nghiệp phục vụ cho mục đích kinh doanh, còn nếu bạn nào có nhu cầu sở hữu LLC/bank US thì có thể inbox mình để nhận báo phí.

Giới thiệu sơ sơ vậy thôi chứ chủ yếu là seeding cho khóa học Online Arbitrage/Wholesale FBA sắp tới, nhanh tay đăng ký để được hưởng trọn bộ hết các lợi ích từ việc bán hàng, setup background doanh nghiệp, xây dựng business bền vững nha. Học viên mới nào cũng được tặng ASIN quốc dân để vào đời, cùng nhau ăn hành với Amazon nhiều mới lên tay được. Không hứa làm các bạn giàu ngay, nhưng hứa sẽ làm cho các bạn trưởng thành về tư duy hơn nhiều :))

Founder | SANTIFA Corp


19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Komentarai


bottom of page