top of page

SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU AMAZON LÀ GÌ?

Thuật toán tìm kiếm A10 mới của Amazon xếp hạng sản phẩm một phần dựa trên "sức khỏe" của một thương hiệu. Amazon theo dõi 3 chỉ số chung "để giúp các thương hiệu thành công và đáp ứng các tiêu chuẩn trải nghiệm khách hàng":

  • Khả năng cạnh tranh về giá cả

  • Tính đủ điều kiện cho Prime

  • Tỷ lệ còn hàng

Nhưng ngoài ba điều đó, các thương hiệu cũng nên cân nhắc 2 yếu tố khác là tình trạng tài khoản và ý kiến của khách hàng.



1. TRANG TỔNG QUAN THƯƠNG HIỆU (BRAND DASHBOARD)

Trang tổng quan thương hiệu là nơi Amazon hiển thị ba chỉ số chính là Tính cạnh tranh về giá, Tính đủ điều kiện chính và Tỷ lệ còn hàng. Trang tổng quan về thương hiệu cũng bao gồm các liên kết đến Đánh giá của khách hàng, Phân tích thương hiệu, Quản lý thử nghiệm của bạn và Trình tối ưu hóa cụm từ tìm kiếm.

Khả năng cạnh tranh về giá cả

Amazon đưa ra giá thấp nhất trong số các nhà bán lẻ ở các quốc gia lớn. Nếu giá của bạn cao hơn, Amazon sẽ gỡ bỏ danh sách cho đến khi bạn khớp hoặc dưới mức giá thấp nhất.

Để tránh các cảnh báo về Tình trạng giá, Amazon khuyên bạn nên đăng ký tự động hóa giá, với hai tùy chọn:

  • Automate Price: Công cụ tự động sẽ đưa ra quyết định về điều chỉnh giá cho bạn và bảo vệ các mặt hàng của bạn khỏi việc bị vô hiệu hóa.

  • Sold by Amazon: là một lựa chọn mới cho người bán. Công cụ cho phép một ngưỡng "Tổng số tiền thu được tối thiểu". Danh sách SBA sẽ nêu rõ, “Giao hàng từ và được bán bởi Amazon.com.

Tính đủ điều kiện cho Prime

Chỉ số này là tần suất một sản phẩm đủ điều kiện nhận Prime trong vòng 30 ngày trước đó. Sản phẩm đã hết hàng trong khoảng thời gian bất kỳ sẽ không đủ điều kiện cho Prime.

Các sản phẩm đủ điều kiện cho Prime nếu chúng (i) giao hàng đúng hẹn 99% thời gian, (ii) sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ được Amazon phê duyệt và (iii) có tỷ lệ hủy đặt hàng thấp hơn 0,5%.

Tỷ lệ còn hàng

Việc hết hàng sẽ làm ảnh hưởng đến lượng truy cập và doanh số bán hàng của Amazon. Tỷ lệ Còn hàng là phần trăm số lần xem trang để bổ sung các mặt hàng đã hết trong 30 ngày qua.

2. SỨC KHỎE TÀI KHOẢN (ACCOUNT HEALTH)

Trang Sức khỏe tài khoản có thể truy cập được từ tab "Hiệu suất" của Trung tâm người bán. Tại đây, bạn có thể xem các chỉ số liên quan đến dịch vụ khách hàng, tuân thủ chính sách và hiệu suất vận chuyển, nếu có.

Tỷ lệ Sai sót Đơn đặt hàng là tỷ lệ phần trăm của đơn đặt hàng có sai sót. Amazon định nghĩa lỗi là sản phẩm nhận được phản hồi tiêu cực, yêu cầu bồi thường từ A đến Z hoặc khoản bồi hoàn thẻ tín dụng. Amazon yêu cầu người bán duy trì Tỷ lệ sai sót đơn hàng dưới 1 phần trăm. Nếu không, Amazon sẽ đóng tài khoản.

3. TIẾNG NÓI CỦA KHÁCH HÀNG (VOICE OF THE CUSTOMER)

Trang Tiếng nói của khách hàng có thể truy cập được từ trang Sức khỏe tài khoản. Chỉ số này được gọi là “CX Health” - trải nghiệm của khách hàng. CX Health tập trung vào chất lượng và độ chính xác của danh sách.

Trang Tiếng nói của khách hàng liệt kê những trải nghiệm tiêu cực của khách hàng dựa trên phản hồi của họ từ các lần trả lại hàng. Nếu điểm CX của bạn "Kém", Amazon sẽ loại bỏ danh sách sản phẩm. Amazon cung cấp hai tùy chọn để kích hoạt lại nó: Sửa thông tin của trang sản phẩm hoặc Thay thế hàng tồn kho.

Trên đây là những chỉ số mà doanh nghiệp cần biết và tìm cách duy trì để giữ gìn sức khỏe cho thương hiệu của mình.Những doanh nghiệp không để tâm tới sức khỏe thương hiệu sẽ đánh mất danh sách sản phẩm, Best Box và nhiều những lợi thế bán hàng khác tại Amazon.


Nguồn: Thương mại điện tử toàn cầu - Business of Tomorrow

----- [SANTIFA_AMAZON] KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC "AMAZON ONLINE/WHOLESALE ARBITRAGE" KHÓA KW5

𝑨𝒎𝒂𝒛𝒐𝒏 𝑶𝒏𝒍𝒊𝒏𝒆/𝑾𝒉𝒐𝒍𝒆𝒔𝒂𝒍𝒆 𝑨𝒓𝒃𝒊𝒕𝒓𝒂𝒈𝒆: Khóa học nâng cao dành cho các anh em Seller đã có account Amazon tại US/CA hoặc các account Amazon cũ, có lịch sử bán hàng tốt, có dòng vốn ngắn hạn đăng ký thành công LLC tại US với mục tiêu tìm được sản phẩm Retail/Wholesale và đạt $1000 doanh số đầu tiên.


Lịch khai giảng: 29/09/2022

Email: contact@santifago.com


SĐT: 0393122832 (Ms. Lâm Mỹ)


Fanpage: SANTIFA


12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page