top of page

Rủi ro khi bán hàng trên Amazon mà 90% mọi người dễ mắc phải (Phần 2)

1. Chỉ tập trung vào chạy quảng cáo để đẩy sản phẩm.

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ chi thật nhiều tiền để vã Ads PPC Amazon để tăng doanh số là sản phẩm sẽ lên Top. Thực tế thì không phải lúc nào chạy PPC Amazon cũng mang lại nhiều hiệu quả như các bạn mong muốn. Thậm chí có người còn chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng không bán được sản phẩm hoặc không giúp cải thiện Rank của sản phẩm trên Amazon. Vì vậy các bạn cần biết cách để có lượng sale tự nhiên thay vì chạy quảng cáo. Vì sale tự nhiên mới là cách đẩy sản phẩm của bạn lên Top và tiếp cận khách hàng. Vì vậy hãy tối ưu sản phẩm và từ khóa thật tốt nhé.+-*4k4h


2. Không chăm sóc khách hàng.

Quá trình chăm sóc khách hàng sau khi đã bán sản phẩm khá là quan trọng nhưng thường bị các seller bỏ qua. Thông qua việc chăm sóc khách hàng, seller sẽ nắm được mức độ hài lòng của khách với sản phẩm bên cạnh đó nó còn giúp khách hàng quay lại hay giới thiệu sản phẩm của store cho bạn bè.

3. Chất lượng sản phẩm không đúng như mô tả.

Amazon rất coi trọng tính chân thực của sản phẩm. Nếu như sản phẩm bạn list và mô tả trên Amazon không giống với hàng thực tế trong kho thì khi có khiếu nại từ khách hàng tài khoản của seller của bạn có thể sẽ bị khóa. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp mà còn khá là rắc rối trong khâu khôi phục tài khoản. Bởi lẽ, thường các tài khoản một khi đã bị khóa thì sẽ rất khó để mở lại được

4. Bán hàng dính bản quyền và sở hữu trí tuệ. Nhiều sản phẩm trên Amazon đã được đăng ký bản quyền (Trademark). Nếu các bạn không kiểm tra kỹ trước khi kinh doanh hoặc vô tình dính phải bản quyền thì có thể seller sẽ bị cấm bán trong 1 thời gian, nặng hơn là tài khoản bán hàng sẽ bị khóa. Vì vậy các sản phẩm bản quyền thì các bạn nên tránh ra nhé để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình.

Một số trang web các bạn có thể kiểm tra trademark: trademarkia.com, google patent,...

5. Bị Reseller hay còn gọi là bị HJ sản phẩm.

Rất nhiều sản phẩm trên Amazon bị HJ, tình trạng này không thể tránh khỏi. Cách giải quyết duy nhất là cá nhân, đội nhóm hay doanh nghiệp hãy đăng ký bảo hộ (Trademark) cho sản phẩm của mình trên Amazon. Các sản phẩm mới và bán chạy, ngay lập tức sẽ có các seller từ nơi khác liền nhảy vào bán theo. Thậm chí nhiều seller bán hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái sẽ làm giảm uy tín của bạn.

6. Bán sản phẩm theo Trend (Xu Hướng)

Có nhiều người bán sản phẩm theo mùa vụ, theo trend. Thường thì nó sẽ tạo ra lợi nhuận trong thời gian ngắn. Sau khi trend qua đi đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn không thể bán được nữa. Điều này dẫn đến tình trạng hàng tồn, hết hạn vẫn nằm ở kho Amazon và seller vẫn phải trả phí lưu kho tốn kém.

7. Bị khóa tài khoản. Khi kinh doanh trên Amazon, việc tồi tệ nhất của seller là bị khóa tài khoản bán hàng, nếu tài khoản bị khóa đồng nghĩa với tiền, hàng hóa ở kho của bạn sẽ không thể đẩy đi được nữa. hoặc nếu có thể thu lại vốn thì cũng cực kỳ thấp. Việc này đồng nghĩa với bạn đang thất bại khi kinh doanh trên Amazon. Nói chung, kinh doanh không thể tránh khỏi những sai lầm và rủi ro, nhưng nếu chúng ta hiểu rõ bản chất về việc kinh doanh cũng như nghiên cứu thật kỹ về nó thì rủi ro khi bán hàng cũng sẽ giảm thiểu đáng kể.

Nguồn: ShiphangUSA

Có thể xem phần 1 tại:

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page