top of page

Rủi ro khi bán hàng trên Amazon mà 90% mọi người dễ mắc phải (Phần 1)

Đa phần các cá nhân, đội nhóm và doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh trên Amazon đều nhận thấy thị trường Amazon cực kì tiềm năng, họ liên tục đầu tư tiền bạc và thời gian vào lĩnh vực này mà bỏ qua các giai đoạn tìm hiểu, nghiên cứu về cách thức hoạt động và kinh doanh của Amazon. Điều này vô tình dẫn đến tình trạng các đội nhóm, cá nhân và doanh nghiệp dễ trả giá bằng những sai lầm không mong muốn. Và dưới đây là những sai lầm hay mắc phải khi kinh doanh trên Amazon:


1. Chưa biết và hiểu rõ các khoản phí kinh doanh trên Amazon.

Các loại phí cơ bản mà các bạn sẽ phải trả khi kinh doanh trên Amazon như:

  • Phí duy trì tài khoản hàng tháng : Đối với tài khoản chuyên nghiệp, người bán trả giá 39.99$/tháng, đối với tài khoản cá nhân tuy không phải trả phí hàng tháng nhưng sẽ mất 0.99$ cho mỗi mặt hàng các bạn bán ra được.

  • Phí lưu kho khi đưa hàng sang kho Amazon, phí FBA, phí chạy quảng cáo PPC Còn rất nhiều loại phí khác nữa một trong số đó chính là thiếu kinh phí để duy trì tài khoản và không có phí chạy Ads trên Amazon.

2. Không nghiên cứu kĩ từ khóa sản phẩm.

"Keyword" sẽ quyết định sự thành bại của bạn khi kinh doanh trên Amazon. Sản phẩm của bạn có cực kì ngon đi chăng nữa, nhưng "keyword" không chuẩn đồng nghĩa với việc bạn thất bại khi kinh doanh sản phẩm đó trên Amazon. Trước khi tạo listing sản phẩm, các bạn cần nghiên cứu thật kỹ từ khóa của sản phẩm đó. Bởi vì từ khóa có ý nghĩa sống còn và sẽ đi theo bạn xuyên suốt quá trình bạn kinh doanh trên Amazon như tạo trang bán hàng, chạy quảng cáo, đến tối ưu đưa các sản phẩm của bạn lên Top trên Amazon....

Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Amazon bạn nên tham khảo: Helium 10, Junggle Scount, Merchan Word, Keywordtool.io,....

3. Listing sản phẩm chưa chuẩn.

Listing sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định đến việc bạn có thể bán được nhiều sản phẩm trên Amazon hay không. Vì vậy hãy listing sản phẩm thật cẩn thận nhé. Các lỗi mà các bạn hay mắc phải khi listing trên Amazon gồm có các lỗi sau:

  • Tiêu đề bao gồm trademark hoặc các từ khóa cấm của Amazon. Anh em lưu ý lỗi này khi đặt tên tiêu đề sản phẩm nhé. Nên có từ khóa chính của sản phẩm trong tiêu đề. Và lưu ý là một số bạn thường viết hoa hết cả tiêu đề, không nên nhé. Mọi người cứ viết tiêu đề bình thường cho mình gồm có từ khóa chính, brand sản phẩm, và công dụng chính của sản phẩm.

  • List sản phẩm vào sai ngách, anh em hãy nghiên cứu chuẩn ngách để bán sản phẩm của mình vào nhé.

  • Phần Description không viết code HTML. Phần này thì mọi người phải viết code Html nhé thông qua trang web này. https://wordtohtml.net/. Nếu không viết code thì phần description trên Amazon nó sẽ hiển thị lung tung, thường là liền chữ vào nhau.

  • Kích thước ảnh chưa chuẩn của Amazon. Kích thước ảnh phải tối ưu làm sao cho nó nét, to rõ ràng và khi khách hàng di chuột vào phải zoom to được ảnh lên. Kích thước ưu tiên là 2000x2000 pixel.

  • Mô tả sản phẩm, hay thông tin chi tiết về sản phẩm ( bullet point) chưa đúng với những gì sản phẩm mang lại.

  • Không tối ưu chuẩn hệ thống từ khóa khi list sản phẩm lên trên Amazon.

Nguồn: ShiphangUSA

27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page