top of page

RETAIL, ONLINE ARBITRAGE/WHOLESALE ARBITRAGE LÀ GÌ?

Đã cập nhật: 27 thg 4, 2022

Mọi người dạo gần đây chắc hẳn hay nghe về Retail/Online/Wholesale FBA trên một số group cộng đồng seller VN, thực ra lĩnh vực này không mới, và mình cũng đã sml với nó kể từ lần đầu tiên die acc chắc cũng gần 2 năm rồi. Chỉ có thời gian gần đây là nghiêm túc làm việc. Về khái niệm, có thể hiểu như sau:

  • Retail Arbitrage (RA): Nghĩa là mình đi ra cửa hàng bán lẻ (retail) như Walmart, Homedepot, Target mua hàng, sau đó đem về nhà đóng gói và chuyển vào kho Amazon để làm FBA.

  • Online Arbitrage: Là ngồi ở nhà lướt web, order hàng như sephora, iherd,... online về nhà mình, hoặc gửi vào kho 3PL để đóng hàng, ship vào kho Amazon bán FBA.

  • Wholesale Arbitrage: Là thay vì mua hàng từ retailer thì mình sẽ đăng ký resell lại sản phẩm trực tiếp với đơn vị bán sỉ là Wholesaler/distributor, đôi lúc phải xin lại thư ủy quyền (authorized letter from Brand Owner) từ đơn vị sở hữu nhãn hàng để xin bán hàng.

Bán hàng theo hình thức này có các ưu điểm như:

  1. Xoay vòng vốn nhanh, hàng ở kho US nên inbound nhanh.

  2. Có thể nhập hàng quy mô nhỏ lẻ.

  3. Không cần phải chạy quảng cáo

  4. List hàng, thao tác nhanh do chỉ bán lại các sản phẩm có ranking và sales history sẵn.

Tuy nhiên điều kiện để bán được hàng sẽ khó cho các seller Việt Nam, đặc biệt là newbie, vì:

  1. Phải có account US/Canada, vì account VN quá nhiều vấn đề về ungate và khó tìm hàng.

  2. Phải có LLC US, tốt nhất là 1 account US link với 1 LLC US để dễ làm invoice

  3. Lâu lâu ăn gậy do report, amz update lại các brand (ban đầu cho bán, mai mốt không cho nữa) => Cần có đội Account Health mạnh để xử lý các vấn đề, giữ account tốt.

  4. Phải tìm hàng liên tục để đa dạng nguồn hàng, phải chấp nhận xả hàng khi thị trường đi xuống, ôm vốn quá lâu.

  5. Khai thuế

Bán hàng theo các hình thức mình vừa kể trên tư duy hoàn toàn khác với Private Label, và là một hình thức đầu tư lấy ngắn nuôi dài, không cần đòi hỏi vốn quá lớn và kiến thức về PPC ads, phù hợp cho các bạn vốn min 2k, trong cộng đồng SANTIFA GO - Amazon/eBay Business (Thảo luận, Ăn hành cùng Amazon/eBay/MMO) của mình có 1 số anh tàu ngầm doanh số 500k-1m/tháng, không như mình, sáng nay bán lon thức ăn mèo mà bị cho 2 sao vì buyer cảm thấy mua mắc.



Lê Nhật Thanh Founder | SANTIFA Corp

28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page