top of page

PPC (PAY PER CLICK) LÀ GÌ?

Đã cập nhật: 3 thg 12, 2021

Quảng cáo Amazon PPC làm một thuật ngữ khá mới ở Việt Nam, chúng ta thường nghe các cụm từ quảng cáo phổ biến như quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Google Shopping,… nhưng quảng cáo Amazon ở Viêt Nam vẫn còn khá mới mẻ, không có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này và nó cũng là mãnh đất màu mỡ giúp các nhà bán hàng phát triển việc kinh doanh trên Amazon. Cùng SANTIFA GO tìm hiểu đôi điều về PPC (Pay Per Click).

 

Nội dung chính:

 

1. Amazon PPC là gì?


PPC (Pay per click) là hình thức quảng cáo trả tiền trên mỗi lần nhấp chuột, chúng ta chỉ phải chi trả tiền quảng cáo cho Amazon khi khách hàng tìm kiếm và nhấp chuột vào mẫu quảng cáo hay trang bán hàng của bạn.

Nếu như bạn đã từng biết hoặc tìm hiểu về quảng cáo Google thì với Amazon bạn cũng sẽ dễ hiểu hơn. Ở Google có những thứ hạng tự nhiên (Organic Rank) và thứ hạng trả tiền (Sponsored Rank), ở Amazon cũng vậy.

Khi sản phẩm mới được đưa lên trên Amazon rất khó để khách hàng tìm thấy được trang bán hàng của chúng ta. Bởi vì, có hàng trăm hoặc thậm chí là hàng ngàn trang bán hàng tương tự. Do đó, Amazon PPC là cách nhanh nhất để chúng ta tiếp cận hàng triêu khách hàng tiềm năng của Amazon bằng việc chạy quảng cáo cho các từ khóa và đặt ngân sách cho các chiến dịch thì trang sản phẩm của bạn sẽ được lên top ở trang 1 hoặc ở các vị trí quảng cáo của Amazon. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn và tăng doanh thu một cách nhanh chóng.


2. Vị trí hiển thị

Amazon có các vị trí hiển thị ở trên cùng, ở giữa và ở cuối, headline trên cùng bên phải.


Bạn có thể dễ dàng nhận ra đâu là sản phẩm được trả tiền mua thứ hàng với từ “sponsored” được xuất ở góc dưới bên phải của sản phẩm.

Hoặc là nằm ở vị trí này



3. Cơ chế ưu tiên xếp hạng từ khóa quảng cáo Amazon PPC



Để từ khóa và sản phẩm được ưu tiên hiển thị chúng ta cũng cần tìm hiểu ưu tiên xếp hạng của thuật toán Amazon.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị quảng cáo PPC của Amazon, như giá bid (giá thầu), tuổi đời sản phẩm, đánh giá, review, feedback tốt,… Tuy nhiên tiêu chí bid được cho là quan trọng hơn các tiêu chí còn lại, có nghĩa là bạn bid giá cao hơn đối thủ thì cơ hội hiển thị tốt hơn nhưng không có nghĩa là cứ bid cao thì giữ được thứ hạng quảng cáo đó ở vị trí lâu.

Nếu bạn nghĩ rằng những seller mới thì sẽ không có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ “già dặn”. Tuy nhiên, Amazon rất công bằng trong việc ưu tiên hiển thị nếu bạn là người mới và sản phẩm mới, bạn vẫn có quyền cạnh tranh công bằng với các thương hiệu khác, bởi Amazon có cơ chế điều phối hiển thị theo chu kỳ hoặc xếp thứ tự. Các từ khóa sẽ linh hoạt thay đổi vị trí cho nhau theo từng thời điểm và khung giờ nhất định, như thế đảm bảo các vị trí được tối ưu tốt sẽ đều có cơ hội tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra chúng ta sẽ chạy rất nhiều từ khóa khách nhau, cơ chế hoạt động cũng linh hoạt trên các chiến dịch, do đó đảm bảo chúng ta sẽ đều có khách mau hàng từ quảng cáo

4. Lời kết


Trên đây là một vài thông tin về Quảng cáo Amazon PPC được đội ngữ SANTIFA GO tìm hiểu và đúc kết lại. Chúng ta có thể thấy PPC được xe như là chìa khóa thành công trong việc tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu sản phẩm nhanh chóng. Hi vọng sau bài viết này, các bạn có thể thấy được tầm quan trọng của PPC. Chúc các bạn thành công!

Đội ngũ SANTIFA GO

>>> Xem thêm: SET UP CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO PPC

22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page