top of page

LIÊN MINH CHÂU ÂU MỞ AMAZON PRIME CHO NGƯỜI BÁN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Liên minh châu Âu hôm thứ Ba đã công bố các quy tắc mới hạn chế việc Amazon sử dụng dữ liệu của người bán trên thị trường; tăng cường khả năng tiếp cận "buy box" của Amazon và nới lỏng sự tham gia của người bán và người giao hàng vào Prime. Chúng dựa trên các cam kết mà nhà bán lẻ điện tử đưa ra vào tháng 7 đã được thực hiện nghiêm ngặt hơn sau khi thử nghiệm thị trường và bình luận công khai được thực hiện cho đến ngày 9 tháng 9, EU cho biết.

Amazon phải tuân thủ trong vòng vài tháng, trước tháng 6 năm 2023, và sau đó phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu hàng năm hoặc phạt định kỳ 5% mỗi ngày doanh thu hàng ngày cho mỗi ngày không tuân thủ. Một người được ủy thác độc lập sẽ giám sát việc thực hiện và tuân thủ, theo một thông cáo báo chí của EU.



"Chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã giải quyết các mối quan tâm của Ủy ban châu Âu và giải quyết những vấn đề này", một phát ngôn viên của Amazon cho biết qua email. "Mặc dù chúng tôi tiếp tục không đồng ý với một số kết luận sơ bộ mà Ủy ban Châu Âu đã đưa ra, nhưng chúng tôi đã tham gia một cách xây dựng để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tiếp tục phục vụ khách hàng trên khắp châu Âu và hỗ trợ 225.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ châu Âu bán hàng qua các cửa hàng của chúng tôi."

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page