top of page

Nếu có bạn hỏi mình kiếm tiền từ Amazon thì như thế nào?

Làm Amazon, không đơn giản chỉ là lý thuyết, không phải đơn giản chỉ học cách tìm hàng, nhập hàng, bán hàng là xong, mà thực tế là cách tìm hàng đơn giản nhất nhưng cũng rất nhiều bạn gặp khó khăn ngay từ lúc bắt đầu, ai có kinh nghiệm rồi thì sẽ nhanh hơn một chút.

Ngoài ra để tồn tại được và sống thoải mái với Amazon, thì mình còn phải học nhiều thứ nữa, từ đàm phán, thương lượng, quản lý vốn, kế toán, quản lý admin, nhân sự, nuôi VA,... biết vận dụng các nối quan hệ và network của mình để xây dựng business riêng. Càng gần với một business chân chính, thì khối lượng công việc phải đảm đương càng nhiều.

Nếu một newbie bắt đầu từ con số không, thì sẽ khá khó và tốn một quãng đường khá dài để gặt hái được thành quả (quả lớn hay quả nhỏ thì còn tùy), mình chưa từng thấy ai làm Amazon mà không đi học cả, học free học fee gì đều là học, phải học rồi mới có kiến thức cơ bản, có network, có làm rồi mới có kinh nghiệm để đi lên, còn ngồi nhìn người ta làm rồi cứ thắc mắc, rồi cứ nếu, rồi cứ sợ Amazon khóa tài khoản, thì thôi đừng nhìn nữa, đọc lại bài post CHỮ NẾU ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU? của mình trong group này để tiếp thêm động lực. Link: https://m.facebook.com/.../permalink/1238354743364518/

Chỉ những sheet quản lý và hệ thống bên mình thôi, cũng đã tốn hàng trăm giờ làm việc từ nhiều người, chưa kể chi phí ban đầu cũng phải mua, test từ những bên khác mới có thể build xong hệ thống chuẩn chỉnh phù hợp với team, và cũng không phải là nó tự nhiên mà có, mỗi cái đều là chất xám, đều là tiền bỏ ra để làm cả, nếu tổng hợp lại số tiền học phí, tiền ngu phí mình bỏ ra từ lúc làm eCommerce tới giờ, chắc cũng đủ để mua được một căn hộ ở khu mình ở rồi, tiếc là tới giờ mình vẫn chưa có căn hộ nào cả, hiu hiu.

Vậy đó, bạn nào hỏi mình kiếm tiền từ Amazon như thế nào, thì rủ mình đi cafe, mình kể cho nghe, toàn sấp mặt chứ có gì đâu mà giấu.


Founder | SANTIFA Corp





9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page