top of page

ĐẦU TUẦN SUY NGẪM

Mỗi tuần lái xe về quê, đi đi về về, mình hay mở youtube hoặc podcast để nghe. Trong số các thần tượng của mình về tư duy và cách sống, ngoài Tony buổi sáng giúp mình giữ lửa và tinh thần khởi nghiệp không biết mệt mỏi, thì Alan Phan giúp cho mình có những tư duy, sâu sắc và trãi đời hơn. Chủ đề về tiền khá thú vị, nhưng có một điểm chung ở tất cả những người giàu, thì tiền chỉ là một công cụ để mang đến sự tự do.

Có nhiều người đạt được chút thành công, kiếm được vài ba tỷ hay chục tỷ trên tay hoặc có khi không có gì, lại tưởng mình là trùm thiên hạ, dè bỉu, gièm pha mọi sự cố gắng và nỗ lực của người khác, tâm hồn họ bị sự thành công nhất thời và hào quang tưởng tượng làm cho nó méo mó xấu xí đi.

Cũng có nhiều người, có quá nhiều tiền rồi, thì đối với họ mọi sự cố gắng để kiếm tiền, dù to, dù nhỏ, miễn là nó chính đáng và mình luôn tìm cách để cải thiện bản thân mỗi ngày đều trân quý, nhiều ông anh mình quen biết, họ đều là triệu phú đô la, người thật giá thật, đều có chung một tư duy là đến mức này rồi, thì tiền chỉ là con số, quan trọng là có hợp với nhau về tư duy, suy nghĩ hay không.

Thế giới rộng lớn vậy đó, luôn có những người giàu có và thành công hơn bạn rất nhiều lần, luôn luôn giữ một thái độ lạc quan và tử tế thì tự động bạn sẽ có một năng lượng tích cực thu hút người khác.

Đáng buồn thay, trong phần lớn các cộng đồng online của Việt Nam, dù lớn dù nhỏ, dù chất lượng đến mấy, nhưng cũng không tránh được "lời nguyền" nhỏ nhen, xấu xí của anh em seller Việt, thích dè bỉu, thích đạp đổ thành quả hơn là trân trọng quá trình, sự nỗ lực của người khác. Mình vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó số lượng seller có suy nghĩ tiêu cực càng lúc càng ít đi, đóng góp cho đi nhiều hơn, để cho bằng bạn bằng bè, cho bằng các group Âu Châu, Mỹ Châu (bắt chước giọng ông cụ của bác Alan)

Trong video này có một câu nói được bác Alan dẫn ra từ Warren Buffet, mình rất ấn tượng với câu này. Đố bạn biết đó là câu nào?


Founder |SANTIFA Corp



3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page