top of page

CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ BÁN WHOLESALE FBA?

Đã cập nhật: 9 thg 9, 2022

Phần lớn các ASIN được bán dưới dạng Wholesale đều khá dễ add vào các tài khoản Việt Nam (OA thì khó nhưng cũng làm được, hơi cực), nên mình nghĩ làm Wholesale cho tài khoản VN là một giải pháp không tệ, có thể không scale được quá lớn, nhưng vẫn đủ sức để bán lên 50-100k/monthly. Ngoài ra có thể thử thêm các loại account Info EU, Trung Đông, mình đang dùng thấy cũng khá ổn (về lâu dài thì không biết), như vậy để làm Wholesale FBA tại Việt Nam cần chuẩn bị những gì?

  • LLC pháp nhân US

  • EIN và Seller permit (bắt buộc)

  • Email tên miền chuyên nghiệp, ví dụ: contact@tuibanwholesale.com - mail domain và website, landing page bán hàng mình mua chung 1 bộ tại wix.com, 6$/tháng cho email và 174$/năm cho host. Ai biết dùng wordpress sẽ rẻ hơn, thuê dịch vụ 2-3tr là có ngay 1 trang web bán hàng.

  • Website giới thiệu công ty và website bán hàng. Up hàng lên cho có là được, nhưng càng chỉnh chu càng tốt, miễn thông tin contact rõ ràng. Ngoài ra có thể gửi kèm doanh số bán hàng thực tế của mình trên các platform để tăng độ tin cậy.

  • Cách soạn email xin mở tài khoản, bảng giá, cuối email có chữ ký và đính kèm website của mình. Xem ảnh cách bên mình gửi email. Sau giai đoạn email thì cũng nên thỉnh thoảng gọi điện tình cảm với sales manager, xin chat contact để còn có deal mà chia.

  • Tool để upload pricelist => Dò sản phẩm có profit bằng tool và bằng tay.

  • Thương lượng mua hàng. Đơn vị nào sẽ prep (một số wholesaler, distributor họ prep luôn cho mình).

=> Còn lại thì làm việc như bán hàng OA thông thường.

Một mẹo khác để không phải lằng nhằng, là liên hệ các anh chị nào đang là Wholesaler, Distributor bên Mỹ, hỏi trực tiếp xin mấy anh chị đó chia hàng lại cho mình luôn cho nhanh, cung cấp invoice hợp lệ nếu thỉnh thoảng Amazon hỏi.

Mỗi supplier vài mã SKU tốt thôi là đã tha hồ lựa hàng rồi, ai lựa được supplier tốt thì cố gắng giữ kĩ.



Founder |SANTIFA Corp


Gửi mail contact một cách thật chuyên nghiệp


Và tất nhiên SANTIFA luôn có các Khóa học Đào tạo kinh doanh trên Amazon cụ thể là Online/Wholesale Arbitrage cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, đội ngũ support nhiệt tình nhà SANTIFA không bao giờ làm quý học viên thất vọng, Xem lịch khai giảng khóa gần nhất tại đây nhé.

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page