top of page

CÁCH CHỌN SẢN PHẨM WHOLESALE ĐỂ BÁN TRÊN AMAZON



Bước 1: Chọn một sản phẩm có nhu cầu cao

Sản phẩm bán buôn tốt nhất là sản phẩm bạn bán và tạo ra lợi nhuận cho bạn. Ngay cả khi bạn tìm thấy các nhà cung cấp bán buôn Amazon FBA sẵn sàng giảm giá cho bạn khi mua số lượng lớn, nhưng nếu sản phẩm không theo nhu cầu, bạn có thể sẽ mất tiền. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất sau đây khi muốn chọn sản phẩm bán buôn:

  • Hãy xem xét các sản phẩm thuộc một trong những danh mục bán chạy nhất của Amazon : Sách, Đồ chơi & Trò chơi, Giày & Trang sức, Quần áo và Đồ điện tử là một số danh mục sinh lời cao nhất cần xem xét. Vì sở thích của người mua sắm đóng một vai trò lớn hơn trong sự thành công của một sản phẩm, các danh mục sản phẩm này cung cấp rất nhiều cơ hội để thay đổi.

  • Nghiên cứu các sản phẩm bán chạy nhất của Amazon hiện tại : Một cách quan trọng để có được cái nhìn sâu sắc về những gì người mua muốn là nghiên cứu danh sách các sản phẩm bán chạy nhất của Amazon ở mọi danh mục.

  • Nghiên cứu sản phẩm tương tự như sản phẩm bạn muốn bán: Nghiên cứu sản phẩm bạn định bán là một tiêu chí vững chắc khác giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp. Đảm bảo bạn lưu ý các chỉ số nhu cầu. Xếp hạng Người bán tốt nhất (BSR) cao và số lượng xếp hạng của khách hàng đều là những chỉ số tốt về nhu cầu.

May mắn thay, bạn không phải thực hiện việc tìm kiếm sản phẩm bằng tay; có rất nhiều công cụ trả phí có sẵn để giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn. Tôi sẽ nói thêm về điều này sau trong bài viết này.

Vì vậy, bây giờ bạn đã thu hẹp các ý tưởng sản phẩm của mình dựa trên nhu cầu, đã đến lúc phân loại yếu tố thứ hai: sự cạnh tranh.

Bước 2: Chọn sản phẩm có mức độ cạnh tranh thấp

Mọi người bán trên Amazon đều muốn bán một sản phẩm có nhu cầu cao. Sự thật là, việc tìm kiếm một sản phẩm mà người mua sẽ muốn mua trong một thị trường bão hòa là một thách thức. Trên thực tế, khó đánh giá sự cạnh tranh hơn là nhu cầu. Hãy thử các mẹo sau để tìm sản phẩm có mức độ cạnh tranh thấp:

  • Người bán lại nên xác định mức độ đông đúc của danh sách sản phẩm. Nếu có 30 người bán khác cạnh tranh cho hộp mua, hãy chạy.

  • Nhập từ khóa tìm kiếm chính và phân tích kết quả. Có bao nhiêu người bán đang hiển thị với quảng cáo? Nếu kết quả không phải trả tiền cho thấy nhiều người bán, thì một chiến lược quảng cáo Amazon tốt sẽ nhanh chóng khiến bạn trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh không tận dụng Sản phẩm được Tài trợ. Chạy tìm kiếm trên nhiều từ khóa xung quanh ý tưởng sản phẩm của bạn để xem ai đang quảng cáo. Bạn thậm chí có thể sử dụng một công cụ để xem các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn (và giá mỗi nhấp chuột của họ).

  • Sử dụng phần Khám phá cơ hội sản phẩm và Phân tích thương hiệu của Amazon để xem tỷ lệ nhấp chuột của 5 thương hiệu và sản phẩm hàng đầu và 20 thương hiệu hàng đầu. Càng thấp càng tốt vì nó có nghĩa là vua kong không tồn tại cho thể loại đó.

Bước 3: Chọn sản phẩm có khả năng sinh lời tốt

Bước cuối cùng cần làm khi muốn chọn sản phẩm giá sỉ để bán trên Amazon là chọn sản phẩm có tiềm năng sinh lời tốt. Nếu bạn có thể tìm thấy một sản phẩm có nhu cầu cao và cạnh tranh thấp, nhưng nếu sản phẩm đó không mang lại lợi nhuận, thì nỗ lực của bạn sẽ trở nên lãng phí. Phân tích khả năng sinh lời và ước tính chi phí là những phần quan trọng để xác định sản phẩm bán buôn có sinh lời hay không. Các mẹo khác để làm theo bao gồm:

  • Chọn chiến lược giá đảm bảo lợi nhuận và vẫn hoạt động cho danh mục sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, cạnh tranh về giá bán buôn rất khốc liệt trên Amazon, vì vậy đừng mắc kẹt trong cuộc đua đến đáy.

  • Hãy tìm những sản phẩm nhỏ và nhẹ. Các sản phẩm nhỏ hơn và nhẹ chiếm ít không gian hơn để lưu trữ và rẻ hơn khi vận chuyển sản phẩm. Điều này sẽ làm tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn và cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Bạn có thể xem qua biểu phí FBA để hiểu rõ về các chi phí liên quan đến các thứ nguyên khác nhau.

  • Hiểu tất cả các chi phí liên quan đến việc bán hàng trên Amazon . Sự thật là việc bán hàng trên Amazon vượt xa mức giá bán lẻ đơn giản. Có rất nhiều chi phí để xem xét; nếu bạn không tính toán chúng sớm, chi phí sẽ nhanh chóng tăng lên. Trong khi thực hiện phân tích lợi nhuận của bạn, yếu tố trong chi phí vận chuyển và thực hiện, phí Amazon, quản lý hàng tồn kho , cũng như các loại thuế liên quan khác.

Khi đang trong giai đoạn tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Amazon’s FBA Revenue Calculator để xem lợi nhuận ròng tiềm năng. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm kiếm sản phẩm hoặc ASIN và công cụ này sẽ giúp bạn tính toán lợi nhuận ròng và tỷ suất lợi nhuận thực hiện với FBA.

Điểm mấu chốt? Khi bạn đã có danh sách các sản phẩm bán buôn bạn định bán trên Amazon, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy đảm bảo bạn ước tính tất cả các chi phí liên quan để xác định tiềm năng lợi nhuận của mình.

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page