top of page

CÁCH MUA BẢO HIỂM TRÊN AMAZON

Đã cập nhật: 9 thg 9, 2022

Bảo hiểm trên Account Amazon được chia làm 2 loại, General Liability Insurance (Bảo hiểm thông thường) và Product Liability Insurance (Bảo hiểm hàng hóa), Amazon thường yêu cầu Seller phải mua bảo hiểm khi đã bán hàng trên 3 tháng và đạt được 10k revenue in sales.

General Liability Insurance

  • Tùy theo cấp độ bảo hiểm, quy mô kinh doanh và công ty bảo hiểm mà có giá khác nhau, hạn mức bảo hiểm lên đến 1tr$-2tr$ cho mỗi trường hợp (không biết có ai ăn được 1tr$-2tr$ này không). Còn bán ít ít như mình thì chọn loại 350$/năm là được. Mình đang mua của Acord và Hixcos.

  • Bảo hộ trong tình huống nhân viên trong warehouse đang chất hàng của mình xong bị trẹo lưng, chấn thương. Và bảo hiểm trong tình huống UPS làm hỏng hàng/mất hàng.

  • Không bảo hiểm các nguy hại từ product của mình (khách hàng mua đồ ăn cho chó về, con chó ăn vô bị đau bụng thì không được bảo hiểm)

  • Các loại hàng hóa nguy hại, có cồn, hóa chất, vũ khí,... không được bảo hiểm hoặc công ty bảo hiểm sẽ review kĩ.

Product Liability Insurance

Là bảo hiểm cho hàng hóa của mình sản xuất ra rồi đem bán, khách hàng sử dụng đồ do mình bán như mỹ phẩm, sức lên da bị dị ứng thì được đền, hoặc như trường hợp con chó ở trên ăn vô đau bụng thì cũng được bảo hiểm, hay sản xuất cho người ta cái đồ tập tạ China, người ta dùng xong gãy tạ gãy luôn tay, họ mở case kiện mình thì công ty bảo hiểm đền. Loại bảo hiểm này giá đắt hơn tùy tình quy mô và sản phẩm, cũng không khuyến khích mua cho seller mới bắt đầu.

Như vậy đối với seller mới và quy mô nhỏ, thì chỉ cần mua bảo hiểm loại Generallà được. Để mua được bảo hiểm thì vào Account info/Business Insurance.

Amazon sẽ offer sẵn một số công ty Bảo hiểm có liên kết sẵn với Amazon, mình cũng nên khuyên lựa chọn các công ty được liên kết để mọi việc thuận lợi.

Quy trình chi tiết về bảo hiểm trên Amazon


bao hiem tren amazon 1
Bước 1: Vào account info/Business Insurance

bao hiem tren amazon 2
Bước 2: Lựa chọn 1 trong 3 dịch vụ được đề xuất, mình chọn của SB (Simply Business Account) vì cách khai thông tin đơn giản hơn.

bao hiem tren amazon 4
Bước 4.1: Điền các thông tin cơ bản vào trong Quote

bao hiem tren amazon 5
Bước 4.2: Khá nhiều thong tin phải khai nên mình chỉ post lên các chỗ tượng trưng, như trong ảnh là mình khai dạng newbie có kinh nghiệm ít, và business không phải ở nhà. Khai theo LLC do mình có LLC Mỹ.

bao hiem tren amazon 6
Bước 4.3: Số lượng nhân viên chỉ có 1 mình tui, doanh số khai vừa hợp lý với account, khai cao quá thì bảo hiểm cao.

bao hiem tren amazon 7
Bước 4.4: Cuối cùng là điền địa chỉ business, link store rồi thanh toán. Lưu ý Business name phải match 100% với Legal entity name trên Amazon. Sau khi thanh toán thì ngay lập tức sẽ có invoice + hồ sơ bảo hiểm gửi về email, bao gồm Certificate of Insurance

bao hiem tren amazon 8
Bước 5: Sau khi có Certificate of Insurance, quay lại Account info/Business Insurance để upload giấy tờ.

bao hiem tren amazon 9
Submit xong rồi ngồi đợi thôi. Coi như đã done!

Lê Nhật Thanh

Founder | SANTIFA Corp

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page