top of page

ẢNH HƯỞNG CỦA LẠM PHÁT ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM TRONG MÙA GIÁNG SINH 2022

Chỉ số Giá Tiêu dùng của Hoa Kỳ đã tăng nhanh hơn dự kiến của một số nhà kinh tế. Người mua sắm đang phải trả nhiều hơn cho các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và hàng gia dụng.

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2022, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng trong 12 tháng trước đó - đến tháng 7 năm 2022 - giá mà người Mỹ phải trả cho tất cả các mặt hàng đã tăng 8,5%.

Với việc giá cả tăng cao, một số người quyết định mua quà Giáng sinh sớm khi chi phí vẫn tương đối thấp. Họ mua sắm dàn trải để tiết kiệm ngân sách chi tiêu, thậm chí còn có thể chuyển sang mua sắm ngay từ tháng 10 để giảm mạnh ngân sách.

Trước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng trong dịp lễ năm nay, doanh nghiệp có thể thực hiện 1 số hoạt động để thúc đẩy doanh số bán hàng sớm hơn khi mùa lễ đến gần.



HÀNH VI MUA SẮM TRONG DỊP LỄ 2022

1. Thu hẹp ngân sách

Lạm phát có thể khiến người mua sắm tiết kiệm ngân sách hơn trong mùa lễ này và dàn trải việc mua sắm của họ thay vì mua tất cả mọi thứ cùng một lúc.

Một cuộc khảo sát của Salesforce cho thấy: Khoảng 37% người mua hàng Mỹ và 42% người mua toàn cầu dự định mua quà sớm hơn vì lạm phát. Theo đó, nếu như trước đây khách hàng thường đợi tới Black Friday (25/11/2022), Cyber Monday (28/11/2022) để mua quà thì nay họ có thể chuyển các giao dịch mua sắm sang tháng 10 hoặc sớm hơn.

2. Thương mại điện tử

Với ngân sách eo hẹp hơn, người tiêu dùng có thể chuyển sang mua sắm trên các trang TMĐT và nhà bán lẻ sớm hơn trong kỳ lễ này để tiết kiệm tiền vận chuyển và giảm tác động đến môi trường.

Ví dụ, Amazon đã cung cấp cho người mua các tùy chọn vận chuyển chậm hơn để gom nhiều mặt hàng hơn vào mỗi hộp giao hàng. Ý tưởng là một hộp tương đối đầy đủ hơn với nhiều mặt hàng được giao trong một ngày sẽ ít tác động đến môi trường hơn so với giao hàng vào những ngày riêng biệt.

Những người mua sắm có ý thức về môi trường và lo ngại về lạm phát có thể mua quà tặng trước để tiết kiệm chi phí vận chuyển và giảm bớt ảnh hưởng tới môi trường.

3. Mua hàng sớm

Rất nhiều doanh nghiệp đã lường trước tác động của lạm phát. Họ có thể cung cấp cho người mua sắm quyền truy cập sớm vào các giao dịch mua sắm cho ngày lễ, hoặc thêm tùy chọn mua trước trả sau (Buy now pay later) để giảm bớt lo ngại về ngân sách.


Nguồn: Thương mại điện tử toàn cầu - Business of Tomorrow

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page