top of page

AMAZON’S SELLER PAYMENT TERMS LÀ GÌ?

Thông thường, Amazon sẽ payout hai tuần một lần. Mỗi khoản payment bao gồm 14 ngày kể từ ngày đơn hàng đã được giao thành công ít nhất 7 ngày trước (payout đã trừ Amazon fee).

Thực tế ngày thanh toán sẽ phụ thuộc vào ngày đăng ký tài khoản Amazon seller. Nghĩa là Amazon không nhất thiết phải thực hiện thanh toán vào ngày 1 và ngày 15 hàng tháng. Ví dụ nếu tài khoản của mình được đăng ký thành công vào ngày 5, thì ngày được Amazon payout là ngày 20 hằng tháng.

Amazon thanh toán (payout) số tiền thu được sau 7 ngày kể từ ngày giao hàng dự kiến gần nhất vì Amazon ưu tiên sự hài lòng của khách hàng lên trên hết. Số tiền này được giữ lại trong phần Account level reserve trong một thời gian nhất định để cho phép người mua kiểm tra xem đơn hàng của họ có bất kỳ vấn đề nào không (hư hỏng, đổi trả, giao sai, lost,...).

Nếu khách hàng không hài lòng và yêu cầu trả lại hàng trong thời hạn 7 ngày đó, thì tiền refund sẽ được trừ vào số tiền Amazon đang hold trong Account level reserve.

CHU KỲ THANH TOÁN CỦA SELLER TRÊN AMAZON

Thông thường phải đợi hơn 14 ngày để nhận được thanh toán. Dưới đây là một vài lý do tại sao Amazon thanh toán trễ hơn 14 ngày

  • Nếu đơn đặt hàng được giao trong vòng 7 ngày kể từ ngày thanh toán nhưng chưa đến chu kỳ payout, thì số dư sẽ chuyển sang kỳ thanh toán tiếp theo (nó bay vô Beginning balance).

  • Amazon hiện tại chỉ dùng ACH để payout (và mới đây thì có thêm chức năng express payout) nên mất thêm 3-5 ngày làm việc để tiền vào tài khoản bank. Vì vậy, tổng số ngày để tiền về túi mình là 14 + 3-5 ngày ~ 17-21 ngày.

Amazon có thể giữ lại toàn bộ hoặc một phần khoản tiền của mình trong hơn 14 ngày – gọi là “Account level reserve”.



P/s: Bài viết được team SANTIFA dịch và biên soạn lại từ dịch vụ của Payability #SANTIFA #AMAZON #MMO #PAYMENT

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page