top of page

AMAZON FBA 2023: CÓ CÒN PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP?

Thương mại điện tử còn rất nhiều tiềm năng để phát triển và với việc Amazon hiện đang thống trị 37,8% doanh số Thương mại điện tử ở Hoa Kỳ, năm 2023 được đánh giá sẽ là một năm tuyệt vời để bắt đầu với Doanh nghiệp FBA của Amazon.


NGƯỜI BÁN CÓ THỂ KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU VỚI AMAZON FBA?

So với các doanh nghiệp truyền thống khác, người bán trên Amazon nhìn chung có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Điều này là do chi phí thấp hơn, yêu cầu ít nhân viên hơn và Amazon cung cấp dịch vụ hoàn thành hiệu quả về chi phí rất cạnh tranh.


Cụ thể:

Khoảng 65% người bán bên thứ 3 báo cáo tỷ suất lợi nhuận thu được cao hơn 10% Khoảng 32% cho biết tỷ suất lợi nhuận thu được trên 20%. 50% người bán hàng trên Amazon bán được từ 1.000 đô la đến 25.000 đô la / tháng



ĐIỀU GÌ SẼ THAY ĐỔI TRONG 2023?

Những năm qua vô cùng biến động đối với mọi người theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, người bán trên Amazon phải đối mặt với việc CPU cao hơn do giá dầu làm tăng chi phí sản xuất, phí vận chuyển cao hơn, lạm phát cao và thói quen chi tiêu của người tiêu dùng thay đổi. Tuy nhiên, mọi thứ đang có vẻ tích cực hơn nhiều cho năm 2023. Với việc giá cổ phiếu của Amazon đang có xu hướng tăng trần một lần nữa và chi tiêu của người tiêu dùng đang tăng lên kể từ cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt vào năm 2022, đây là một tin tuyệt vời cho Người bán trên Amazon.


CÁCH ĐẠT LỢI NHUẬN CAO HƠN VỚI AMAZON FBA 2023

Đàm phán mạnh mẽ với nhà sản xuất của bạn

Để có được mức giá tốt nhất cho mỗi đơn vị, bạn có thể thương lượng hiệu quả với nhà sản xuất của mình. Bạn cần rõ ràng về kỳ vọng giá và mức biên lợi nhuận bạn cần để duy trì hoạt động kinh doanh Amazon FBA của mình bền vững. Xây dựng mối quan hệ làm việc bền chặt với nhà cung cấp của bạn là rất quan trọng, vì vậy, bạn nên tìm kiếm sự cân bằng giữa việc trở thành một khách hàng khó tính và có được một hợp đồng tốt.


Tinh chỉnh Quảng cáo Amazon PPC của bạn

Với Amazon FBA, bạn không cần phải trả tiền cho bất kỳ không gian cửa hàng thực hoặc nhân viên nào. Điều này có nghĩa là quảng cáo trên Amazon là một trong những chi phí lớn nhất. Tuy nhiên, chúng cũng là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của người bán trên Amazon khi tăng doanh thu và lợi nhuận. Vì vậy, hãy dành thời gian trở thành một chuyên gia quảng cáo PPC và liên tục tìm cách cải tiến chúng. Có thể thử một số chiến dịch mới hoặc thử nghiệm tách các bộ quảng cáo khác nhau.


Thống trị Buy Box

Một cách chắc chắn để tăng lợi nhuận của bạn là nắm giữ Amazon Buy Box. Theo Amazon, ước tính khoảng 80% doanh số bán hàng trên Amazon là thông qua Amazon Buy Box. Bạn có thể tự động hóa dịch vụ này để đảm bảo rằng bạn sẽ luôn chiếm ưu thế trong hộp mua bằng các công cụ Repricer.


Người bán quốc tế - Lựa chọn dịch vụ thanh toán uy tín với chi phí hợp lý

Đối với những người bán hàng quốc tế, có thể mất rất nhiều khoản phí khi nhận doanh thu về Việt Nam. Sử dụng dịch vụ nhận thanh toán của các tổ chức uy tín như PingPong Payments, có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và dễ dàng luân chuyển dòng tiền cho các hoạt động kinh doanh khác như: thanh toán cho nhà cung cấp, chuyển tiền tới các tài khoản người bán hàng khác, thanh toán chi phí quảng cáo, thanh toán chi phí lưu kho hàng tháng trên Amazon,... Việc nhận tiền bằng các đồng ngoại tệ khác nhau ngay trên 1 tài khoản duy nhất cũng sẽ giúp bạn tối ưu thời gian và lợi nhuận.

Nếu trả lời câu hỏi được đặt ra đầu tiên, câu trả lời là: Có, năm 2023 vẫn là một cơ hội tiềm tàng cho người bán lẻ để thâm nhập vào Amazon FBA. Tuy nhiên, khi mà thị trường TMĐT đang chuyển mình, doanh nghiệp nên ưu tiên vào việc thích ứng và chuẩn bị doanh nghiệp trước bất kì biến động bất ngờ nào.


Nguồn: Thương mại điện tử toàn cầu - Business of Tomorrow

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page