top of page

8 điểm mạnh của nhân viên mà người quản lý nào cũng tìm kiếm

Đã cập nhật: 9 thg 9, 2022

Công ty chính là một xã hội thu nhỏ, một lực lượng lao động bao gồm các cá nhân với các kỹ năng và năng lực độc đáo của riêng họ, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Là một nhà quản lý, bạn phải hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mỗi cá nhân để đánh giá đúng năng lực, phát triển cá nhân và điều hướng tổ chức đạt được thành công lâu dài.


Bài viết này sẽ nêu bậc lên 8 điểm mạnh ở mỗi nhân viên mà mọi nhà lãnh đạo đều tìm kiếm.


Hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mỗi cá nhân giúp nhà quản lý phát triển cá nhân và điều hướng tổ chức.

1. Tính kỷ luật

Một nhân viên phải tuân theo lịch trình hằng ngày của họ và duy trì lịch trình đó trong suốt thời gian làm việc. Đó là một kỹ năng cần thiết và là thế mạnh, là yếu tố xác định giữa một nhân viên tốt và một nhân viên chưa tốt.

Bên cạnh đó, một nhân viên tốt sẽ yêu cầu sự phản hồi kịp thời và nỗ lực không ngừng cải thiện những sai lầm của họ. Họ cũng sẽ tham khảo với quản lý của mình và giải quyết bất kỳ thiếu sót nào.

Nói tóm lại, việc theo dõi các nhiệm vụ hàng ngày, đánh giá kết quả công việc, tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của công ty chính là mấu chốt phát triển bản thân tốt nhất.


2. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp, như chúng ta đều biết, là một phần quan trọng trong sự thành công của tổ chức. Nếu không có giao tiếp, các mục tiêu dài hạn khó đạt được và sự gắn kết giữa các nhân viên là con số 0. Những nhân viên có thể giao tiếp tốt là những người dễ gần, dễ nói chuyện và giải quyết tình huống khó khăn bằng khiếu hài hước của họ, tạo bầu không khí thoải mái nơi công sở.

Đó là một loại sức mạnh và một đặc điểm có được nhờ thời gian và kinh nghiệm. Nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt cũng rất cởi mở, lắng nghe những gì người khác nói để hiểu quan điểm của đồng nghiệp và thường không bao giờ phán xét người khác.


3. Có khả năng truyền động lực

Bất kỳ công việc nào bạn làm cũng cần có động lực và niềm đam mê để đạt được mục tiêu cuối cùng. Điều này cũng tương tự với các nhân viên. Nếu họ không có ý chí thực hiện bất kỳ công việc nào được giao phó, công việc sẽ chồng chất theo thời gian và tạo ra một rào cản đáng kể.

Những nhân viên có động cơ sẽ thành công trong việc đạt được các mục tiêu. Họ biết bí quyết để thúc đẩy bản thân và đặt ra tiêu chuẩn cho những người khác. Nó tạo ra cảm hứng và quyết tâm ở những người khác để đi theo con đường tương tự. Do đó, nó cho phép cả nhóm, thậm chí cả tổ chức thành công trong dài hạn.


4. Có kỹ năng lãnh đạo

Người có tố chất lãnh đạo sẽ có những kỹ năng cần thiết để tác động đến mọi người làm việc tốt trong tổ chức.

Những nhân viên có kỹ năng lãnh đạo tốt thường truyền cảm hứng cho người khác, có tầm nhìn xa, lập chiến lược tốt và phát triển những kế hoạch mới. Họ điều hướng bản thân và những người xung quanh hướng tới các mục tiêu của công ty mà không bị chi phối bởi tham vọng cá nhân. Những nhân viên này ham học hỏi, nhanh nhẹn, cộng tác tốt và chấp nhận thay đổi vì lợi ích lớn hơn.


5. Có trách nhiệm

Một trong những điểm mạnh quan trọng nhất của nhân viên được đánh giá cao đó là tinh thần trách nhiệm. Khi họ hiểu và có trách nhiệm, họ có khả năng thực hiện các dự án mới và các yêu cầu cần thiết để đạt được bất kỳ nhiệm vụ nào được giao phó.

Những nhân viên có trách nhiệm có thể tìm ra những sai sót của họ và sẵn sàng chia sẻ lại các kỹ năng cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ. Họ nhận thức được những điểm chưa hoàn hảo của mình, điều đó khiến họ luôn ham học hỏi và phát triển bản thân.


6. Tự tin trong công việc

Những nhân viên tự tin trong công việc sẽ hoàn thành tốt những gì họ làm. Họ có sự tập trung cao độ và chú ý đến từng chi tiết nhỏ cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Yếu tố then chốt ở đây là họ có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực đó.

Mức độ tự tin mà những nhân viên này trình bày khi được hỏi về chuyên môn tỷ lệ thuận với khả năng hoàn thành công việc của họ.


7. Kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn ở nhân viên thường hay bị đánh giá thấp bởi những nhà quản lý. Khi nhân viên kiên trì hoàn thành nhiệm vụ, họ không bao giờ phụ sự kỳ vọng của người quản lý. Thay vào đó, họ hoạt động tốt hơn và vượt lên chính mình. Nó xác định quyết tâm và thái độ không bao giờ bỏ cuộc của họ, đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu dài hạn của tổ chức.

Một khi họ khám phá những cơ hội mới, họ sẽ phải đối mặt với những thách thức mới. Nó làm cho họ có kinh nghiệm và họ có thể vượt qua mọi trở ngại với một tâm trí bình tĩnh và điềm đạm.


8. Người giải quyết vấn đề và người ra quyết định giỏi

Một dấu hiệu nổi bật nhất của nhân viên giỏi là khả năng giải quyết vấn đề một cách dễ dàng và đưa ra quyết định đúng đắn trong những tình huống cấp bách.

Họ quan tâm đến công việc của họ và có nhận thức tốt về những gì họ đang làm để kết quả có lợi cho tất cả mọi người trong tổ chức. Giải quyết vấn đề và ra quyết định nhanh chóng là những kỹ năng cần được mài dũa theo thời gian. Những nhân viên có tố chất lãnh đạo đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành công của tổ chức trong dài hạn.


Kết

Việc thừa nhận điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên là điều cần thiết để xác định xem họ có phù hợp với tổ chức hay không. Vai trò và trách nhiệm mà họ phải hoàn thành sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và kiến ​​thức cũng như sự kiên trì, quyết đoán của họ. Khi bạn có một lực lượng lao động có thể mang lại những điều tốt nhất cho tập thể bằng cách sử dụng thế mạnh của họ tại nơi làm việc, thì việc đạt được các mục tiêu của tổ chức theo thời gian sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


SANTIFA Corp




20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page