top of page

7 VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý KHI THUÊ VA

Để scale up team trong quá trình phát triển hệ thống kinh doanh, chúng ta cũng cần những nguồn nhân lực nhất định, đặc biệt khi thuê nhân lực online bên ngoài. Vì vậy để tránh những trường hợp không mong muốn khi làm việc chung, bạn cần phải lưu ý xem xét 7 điều sau khi thuê VA:

1. VA không trung thực: VA không làm việc đàng hoàng hoặc giao công việc cho nhân viên cấp dưới/ nhân viên thiếu kinh nghiệm

2. VA có scam tiền của mình không?

Khi lựa chọn VA để giao tiền, giao thẻ bạn cần phải phỏng vấn thật kỹ và theo dõi một thời gian để tạo niềm tin. Về phần OA và wholesale thì bạn sẽ phải dùng nhiều phương pháp order khác nhau nên buộc phải nhờ VA để hỗ trợ khâu order. Lúc này bạn sẽ quản lý bằng cách top up vừa một số tiền và sẽ có 1 report hằng ngày khi VA order bao nhiêu tiền, order như thế nào. Nếu hệ thống còn nhỏ thì bạn phải check tay, nếu lớn thì thuê kế toán riêng (nên là người của mình) để đối chiếu chéo số tiền đó.



3. Lộ info: Bạn lo lắng rằng VA sẽ lấy thông tin của mình để đi làm những chuyện khác thì sao?

Bạn có thể share những info thực sự không quá quan trọng, thẻ của bạn giao cho VA order thì bạn phải kiểm soát những thẻ đó (thẻ ảo, thẻ có thể top up được hoặc có thể ngắt ngay bất cứ lúc nào). Nhưng thực ra đây là vấn đề về niềm tin của bạn đối với VA.

4. VA không có năng lực: Vấn đề này bạn có thể kiểm soát được khi cho VA thử việc 3 ngày không lương và trả lương theo tuần. trong 1 hoặc 2 tuần đầu bạn sẽ biết được là nên tiếp tục thuê hay không thuê VA đó.

5. Yếu tố gia đình: Đây là một yếu tố đáng cân nhắc. Ví dụ như phụ nữ thì hay lập gia đình sớm sớm, đông con, khi đó họ sẽ không có time làm việc, ảnh hưởng đến công việc của bạn.

6. Mang và thiết bị: Yêu cầu VA quay video gửi để bạn tự kiểm tra

7. VA có khả năng đào tạo và phát triển: Muốn đi xa và bền thì bạn cần phải tìm được VA có khả năng đào tạo. Đối với những người này, bạn cần có chế độ đãi ngộ tốt với họ như tăng lương, thăng chức,...

Chúc bạn thành công!

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page