top of page

3 CHIẾN LƯỢC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ AMAZON


Amazon sử dụng chiến lược marketing như một cách để thu hút người tiêu dùng. Sàn thương mại điện tử Amazon tiếp cận thị trường trực tuyến bằng cách tập trung vào địa điểm và giá cả.



1. Miễn phí vận chuyển trên sàn thương mại điện tử Amazon

Theo một số nghiên cứu hơn 50% người tiêu dùng từ bỏ trang bán hàng của bạn do chi phí vận chuyển. Việc miễn phí vận chuyển là một quyết định không phải dễ dàng.

Để tránh làm lợi nhuận kinh doanh bị giảm sút bạn cần xác định giá trị đơn hàng và chi phí vận chuyển trung bình nhằm đảm bảo đủ lợi nhuận. Bạn cũng có thể kết hợp chiến lược thương mại điện tử Amazon bằng cách mua hàng theo gói hoặc vận chuyển bằng phong bì.

2. Đánh giá sản phẩm trên Amazon

Theo báo cáo có đến 88% người dùng nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng bằng các đánh giá của khách hàng trước và chi phí sản phẩm. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn nếu bạn không tạo niềm tin cho khách hàng họ sẽ rời trang web và không quay trở lại. Việc thêm đánh giá giúp cho trang web của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Sản phẩm bán chéo có liên quan

Bán chéo sản phẩm là chiến lược gia tăng tất cả giá trị đơn hàng trung bình. Trang thương mại điện tử Amazon đã làm rất tốt trong việc này. Người mua sẽ không cần phải đào sâu vào danh mục sản phẩm khi đã thấy những gì họ cần. Việc cung cấp sản phẩm liên quan mang lại rất nhiều hữu ích cho người dùng và còn là chiến lược bán hàng thông minh.


Nguồn: goacademy.vn

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page